Ngăn chặn bệnh rụng tóc bằng lá cà ri


Thành phần dinh dưỡng của lá cà ri:

Theo phân tích của các nhà khoa học, lá cari có chứa rất nhiều nước (lượng nước chiếm tới 66,3%). Bên cạnh đó, lá cà ri còn chứa protein, chất béo và carbohydrat cùng một số nguyên tố vi lượng như sắt, photpho và canxi.

Lá cà ri

Ngoài ra, vitamin C (một thành phần khác trong lá cà ri) cũng là một trong những yếu tố góp phần tạo nên tính năng ngăn rụng tóc hiệu quả của loại lá này.
Công dụng:

Vitamin C giúp chống lại các tác nhân gây lão hóa tế bào, đặc biệt là nang tóc. Bên cạnh đó, vitamin C còn giúp cải thiện và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể khỏe mạnh. Nhờ đó,bệnh rụng tóc được đẩy lùi.

Protein, chất béo và carbohydrate là những nguồn cung cấp dưỡng chất cho tóc phát triển. Đặc biệt, protein là thành phần cấu tạo nên sợi tóc. Sắt giúp kích thích sản sinh hemoglobin do đó hỗ trợ cải thiện tuần hoàn máu hiệu quả. Khi tóc được nuôi dưỡng đầy đủ, khả năng xuất hiện củatriệu chứng rụng tóc sẽ thấp hơn. Cũng chính nhờ thành phần dinh dưỡng này, lá cà ri còn có khả năng kích thích tóc mọc nhanh trở lại. Bệnh tóc bạc sớm cũng được cải thiện phần nào.


Ngăn chặn bệnh rụng tóc bằng lá cà ri

Đặc biệt, cholesteron – một trong những nguyên nhân tóc rụng sẽ được giảm thiểu khi chị em kết hợp lá cà ri với một số loại nguyên liệu khác để chế biến thành các món ăn. Sử dụng những món ăn này không chỉ là cách ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả mà còn là cách giảm cân hữu hiệu cho những người bị thừa cân hay béo phì.

Thêm vào đó, lá cà ri còn có khả năng điều trị các chứng bệnh liên quan đến tiêu hóa, điển hình với chứng rối loạn tiêu hóa và ăn không tiêu. Đây cũng chính là một trong những tính năng góp phần tạo nên khả năng ngăn chặn rụng tóc của lá cà ri. Sở dĩ như vậy bởi hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả sẽ cung cấp năng lượng cho việc hoạt động và dưỡng chất cho các tế bào phát triển. Vì thế, sợi tóc trở nên chắc khỏe và mượt mà hơn. Tóc mới cũng nhanh chóng mọc thay thế cho các sợi tóc cũ đã bị hư tổn.
Cách sử dụng:

Cách ngăn chặn bệnh rụng tóc bằng lá cà ri rất đơn giản và không tốn thời gian. Có thể lựa chọn mộ trong các cách dưới đây:



Chăm sóc tóc với lá cà ri rất đơn giản

- Cách 1: nguyên liệu bao gồm lá cà ri. Cách làm: đầu tiên rửa sạch lá. Sau đó, xay nhuyễn lá. Cách dùng:  bôi lá cà ri xay lên toàn bộ da đầu và tóc (cần gội đầu trước đấy). Sau khỏang 30 phút, gội lại đầu một lần nữa. Đây là bí quyết ngăn rụng tóc giản tiện nhưng hiệu quả khá cao.

- Cách 2: tương tự như trên nhưng cần cho thêm sữa gầy vào phần lá cà ri đã xay nhuyễn rồi trộn đều.

- Cách 3: nguyên liệu bao gồm lá cà ri và dầu dừa. Cách làm:  rửa sạch lá rồi cho toàn bộ vào đun cùng với dầu dừa ở lửa nhỏ trong vòng 30 phút. Cách dùng:  sử dụng nước này để gội đầu. Nước này cũng được coi là thuốc chữa bệnh rụng tóc hữu hiệu từ thiên nhiên.

1 nhận xét:

  1. Lá cà ri thât hữu ích cho sức khỏe, vui lòng cho biết trái cà ri có công dụng gì không?
    Cám ơn!

    Trả lờiXóa